
Những nhà nghiên cứu ở châu Âu vừa phát hiện rằng cơ thể ai có mức vitamin D dồi dào thì nguy cơ mắc ung thư ruột già ở người đó cũng giảm đi nhiều. Phát hiện này khẳng định thêm vai trò của vitamin D trong việc ngăn chặn ung thư ruột già cũng như tăng thêm khả năng cứu sống những ai mắc bệnh.
Cơ thể tạo ra vitamin D khi da hấp thụ tia sáng mặt trời. Bạn cũng có thể nhận được vitamin D bằng cách sử dụng thực phẩm và đồ uống như sữa, ngũ cốc được bổ sung vitamin D mà các thực phẩm tự nhiên thường không có.
Trong nghiên cứu này, các nhà nghiên cứu đã xem xét mối liên kết giữa hàm lượng vitamin D trong máu cũng như chế độ ăn uống giàu vitamin D và calci với những ai bị ung thư ruột già. Nghiên cứu dựa vào thông tin của một cuộc điều tra về ung thư ở châu Âu được tiến hành trên 520.000 người ở 10 nước Tây Âu. Những người tham gia cuộc điều tra được thử máu và kê khai chi tiết về chế độ ăn uống và sinh hoạt trong thời gian từ năm 1992 – 1998.

Bài bình luận
Bình luận