
Kết luận này được đăng tải trên tạp chí “Chăm sóc bệnh nhân tiểu đường” do TS Simin Liu, thuộc trường Harvard, chuyên ngành Sức khỏe cộng đồng và các cộng sự thực hiện.
Liu và các cộng sự đã phân tích dữ liệu về sức khỏe của hơn 37.000 phụ nữ (độ tuổi trung niên). Ở thời điểm bắt đầu nghiên cứu, không ai bị bệnh tiểu đường cả.
Trong suốt thời gian diễn ra nghiên cứu, đã có 1.603 phụ nữ được chẩn đoán là bị tiểu đường. Trong đó, tỉ lệ phụ nữ uống nhiều các chế phẩm từ sữa bị tiểu đường thấp hơn những phụ nữ ít sử dụng các sản phẩm giàu canxi này là 20%. Đặc biệt những phụ nữ thường xuyên sử dụng sản phẩm từ sữa đã tách béo hoàn toàn không bị tiểu đường tuýp 2.
Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng trong hơn 1 thập kỷ qua, những phụ nữ tuổi trung niên ít bị tiểu đường tuýp 2 hơn nếu họ thường xuyên ăn các sản phẩm từ sữa như sữa đặc, sữa nguyên kem, sữa chua, pho mai làm từ sữa kem, kem pho mai và kem chua…
Bài bình luận
Bình luận