
Thời gian ngủ, nghỉ chưa hợp lý
Một người khỏe mạnh bình thường cần ngủ ít nhất từ 5 đến 6 tiếng một ngày. Tuy nhiên khi mang thai, phụ nữ cần nhiều năng lượng hơn và vì thể giấc ngủ cũng yêu cầu dài và sâu hơn. Một nghiên cứu tại Tạp chí sức khoẻ phụ khoa và sản khoa Mỹ đã cho ra kết quả rằng: Phụ nữ mang thai ngủ ít hơn 6 tiếng một ngày bị đau nhiều trong khi chuyển dạ và nguy cơ đẻ mổ và mắc tật hay quên hơn so với những bà bầu ngủ nhiều hơn. Chính vì thế phụ nữ mang thai không nên đặt ra cho mình những giờ ngủ quá khắt khe, hãy tạo điều kiện cho mình ngủ nhiều hơn, đi ngủ sớm hơn một giờ so với thường lệ giấc ngủ trưa thực sự là cần thiết.
Tự ý dừng uống vitamin
Sẽ không bao giờ thừa khi nói về các dạng viên uống bổ sung vitamin với bà bầu, vì nó sẽ bổ sung tất cả các vi chất còn thiếu cho bà mẹ và sự phát triển của thai nhi. Tuy nhiên một trong những tác dụng phụ của các viên uống vitamin là gây ra cảm giác buồn nôn và táo bón rất khó chịu cho bà bầu. Sẽ rất sai lầm nếu như các bà mẹ ngay lập tức dừng uống viên bổ sung vitamin khi gặp các triệu chứng khó chịu.
Lời khuyên của các chuyên gia và bác sĩ trong trường hợp này là nên dùng thuốc cùng với thức ăn (ăn ngay thức ăn, hoa quả ngay sau khi uống thuốc). Bạn cũng có thể chia nhỏ viên thuốc ra làm hai phần, một phần uống vào buổi chiều, một nửa uống vào buổi tối để tránh cảm giác khó chịu mà thuốc mang lại vào buổi sáng. Nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên bạn nên hỏi bác sĩ kê một đơn thuốc khác.

Đúng là cafeine và chất kích thích không tốt cho thai nhi và bà bầu. Tuy nhiên không có nghĩa là phải "tuyệt giao" với nó. Nhiều phụ nữ mang thai đã cảm thấy rất căng thẳng khi phải quá để ý kiêng khem, không dám ngó ngàng tới một chút it cafe hoặc chocolate... dù trước kia đó là những món khoái khẩu của họ. Một nghiên cứu gần đây đăng tải trên tạp chí Early Human Development (Mỹ) đã chứng minh rằng: Những phụ nữ có ăn chocolate trong thời kỳ mang thai sinh ra những đứa con khoẻ mạnh và tính tình vui vẻ hơn với những phụ nữ hoàn toàn "tuyệt giao" trong suốt thai kỳ. Các nhà nghiên cứu cũng chỉ ra rằng phụ nữ mang thai có thể ăn tối đa 200mg caffeine mỗi ngày.
Tự cho rằng: một chút rượu không ảnh hưởng đến thai nhi
Một số chuyên gia chăm sóc sức khoẻ cho rằng một chút ít rượu hoặc chất kích thích không ảnh hưởng xấu đến thai nhi. Nhưng dĩ nhiên chưa có nghiên cứu nào nói rằng rượu tốt cho thai nhi. Bạn cũng sẽ không biết được bao nhiêu là an toàn. Chính vì thể cách tốt nhất là tránh xa nó. Đừng tự cho phép mình uống rượu, bia vào bất cứ dịp nào bằng lý thuyết: "một chút thôi mà...". Một chút khi tích tụ lại cũng đủ là một liều thuốc độc cho đứa con yêu của bạn.
Bài bình luận
toi moi co bau dc 1 thang
Bình luận