
Các nhà nghiên cứu thuộc Trung tâm Y khoa Trường đại học Duke (Mỹ) vừa cho biết chế độ ăn hạn chế đường và tinh bột có thể tốt hơn dùng thuốc trong việc cải thiện huyết áp ở những người thừa cân hay béo phì.
Kết quả này từ một nghiên cứu được thực hiện trên 146 người bị thừa cân hay béo phì có kèm theo cao huyết áp, đái tháo đường. Họ được phân chia ngẫu nhiên thành hai nhóm. Một nhóm thực hiện chế độ ăn kiêng với lượng carbohydrate cung cấp dưới 20 gam/ngày và một nhóm được dùng thuốc giảm cân ba lần/ngày.
Sau gần một năm theo dõi, các nhà khoa học nhận thấy tác dụng hạ huyết áp của nhóm ăn kiêng cao gấp đôi so với nhóm dùng thuốc. Ngoài ra một ưu điểm của phương pháp này là rẻ tiền và không gây tác dụng phụ.
Bài bình luận
Bình luận