Các nhà khoa học cho biết, trẻ được cho ăn cá hồi và cá tuyết trước 9 tháng tuổi sẽ giảm một nửa nguy cơ mắc các vấn đề về hô hấp. Phát hiện này sẽ là động lực thúc đẩy các bậc cha mẹ xem lại thói quen cho trẻ ăn uống.
Ăn uống lành mạnh dường như không hề đơn giản khi bạn phải cố gắng cân bằng các bữa ăn, đối diện với nhiều lựa chọn thực phẩm và những lo lắng về việc không hấp thụ đủ các dưỡng chất mà cơ thể cần để có sức khỏe tốt nhất.
Một nghiên cứu gần đây tiết lộ nếu uống một lon nước có ga dành cho người ăn kiêng mỗi ngày có thể làm tăng nguy cơ bị đột quỵ.
Ba nhà khoa học Mỹ, thuộc Đại học California cho rằng, một chút đường không phải là vấn đề nhưng nhiều đường thì lại là kẻ giết người từ từ. Vì thế, họ kêu gọi cần có biện pháp kiểm soát đường giống như thuốc lá và rượu.
Theo một nghiên cứu mới tại Mỹ, những phụ nữ ăn khoảng 3 khẩu phần cá mỗi tuần sẽ ít có nguy cơ bị polyp ở đại tràng hơn những phụ nữ chỉ ăn 1 khẩu phần cá mỗi 2 tuần.
Loại dầu ăn mà bạn sử dụng sẽ quyết định mối liên hệ giữa đồ chiên, rán với nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Một cách nhìn hoàn toàn mới về nghiên cứu trước đây cho thấy những người ăn nhiều rau xanh và các loại thực phẩm giàu ma-giê chứ không phải viên bổ sung sẽ ít bị đột quỵ hơn.
Theo mạng tin tức Trung Quốc, đến mùa Đông chúng ta thường bị ho mà không biết do nguyên nhân ǵ, sáng ngủ dậy thường cảm thấy đau họng, những triệu chứng này rất có thể là do bị viêm họng.
Chỉ cần ăn một chiếc xúc xích mỗi ngày, tương đương với 2 lát thịt xông khói, nguy cơ bị ung thư tuyến tụy tăng lên 19%, theo nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Thụy Điển.
(Dinhduong.com.vn) Theo HealthDay News ngày 22 Tháng 11 - cùng với sự phổ biến trong việc sử dụng đồ uống không chứa cồn tăng vọt thì các vấn đề sức khỏe liên quan cũng tăng theo, một nghiên cứu mới phát hiện như vậy.
Rượu ngâm rắn nuôi được bày bán rất sẵn nhưng nhiều người lại thích rắn tự nhiên. Vậy thực tế rắn nào tốt?
(Dinhduong.com.vn) Theo Reuters Health - Những người ăn nhiều choline trong chế độ ăn của mình có thể thực hiện tốt hơn các thử nghiệm về trí nhớ và dường như có ít những thay đổi trong não liên quan đến mất trí nhớ, một nghiên cứu mới cho biết.
(Dinhduong.com.vn) Phụ nữ dùng viên có bổ sung isoflavone từ đậu tương trong 2 năm thậm chí có nhiều cơn nóng bừng mặt hơn.
(Dinhduong.com.vn)- Theo HealthDay News ngày 22 Tháng 11 năm 2011, đối với những người bị bệnh tim hoặc bị tiểu đường, ăn quá ít muối có thể gần như ẩn chứa mối nguy hiểm cũng như ăn quá nhiều muối.
Những người ăn nhiều các loại thịt màu đỏ được chẩn đoán nguy cơ mắc ung thư thận cao hơn 19% so với bình thường. Kết quả nghiên cứu này vừa được các nhà khoa học Mỹ công bố trên trang Asiaone.com.
PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi (BV Bạch Mai) cảnh báo, thời gian gần đây, khá nhiều ca bệnh trẻ bị rối loạn tiêu hóa đến viện khám, khai thác thông tin thì thủ phạm là do gia đình thường hâm thức ăn của trẻ bằng lò vi sóng.
(Dinhduong.com.vn)- Các nhà nghiên cứu từ ĐH Copenhagen, Đan-mạch đã đầu tiên đặt ra việc tìm hiểu về những tác dụng gì của bơ và pho-mát đối với nguy cơ bị bệnh tim, như HDL hay cholesterol "tốt", LDL và mức cholesterol tổng"...
Việc thường xuyên uống nước lọc để lạnh vào sáng sớm khi tỉnh dậy sẽ khiến phụ nữ dễ mắc chứng đau bụng kinh, tắc kinh, đàn ông suy giảm sinh lý…
 Bạn có phải là người yêu các món ăn vặt có thành phần là bột mì, như bánh mì, mì ống? Nếu vậy, bạn hãy giảm cường độ tiêu thụ những thực phẩm này.