Những nghiên cứu y học có thể bạn chưa biết
Béo phì cũng gây hại cho sức khỏe như hút thuốc lá, một nghiên cứu cảnh báo. Nghiên cứu này cho thấy những thanh niên không hút thuốc mà bị béo phì sẽ tử vong sớm như những người nghiện thuốc rất nặng.
Các chất gây ung thư có trong thuốc lá là nguyên nhân chính dẫn đến sự đột biến DNA và những người hút thuốc bình quân 15 điếu thì DNA lại bị đột biến một lần.
Không có chất xơ, các tế bào miễn dịch trong cơ thể bạn dường như vô dụng, các chuyên gia Australia tuyên bố.
Một vài nghiên cứu mới cho rằng, ăn và uống nhiều đồ chứa cồn, kể cả
với lượng cồn vừa phải, có thể đem đến những thông tin không tốt lành
với những phụ nữ mắc chứng ung thư vú.
Các nhà nghiên cứu của trường đại học Y Boston chỉ ra rằng việc tích
tụ chất béo trong các phần khác nhau của cơ thể người như quanh tim,
động mạch chủ và bên trong gan, gắn liền với sự suy giảm một số chức
năng tim nhất định. Nghiên cứu xuất hiện online trên tạp chí Obesity,
cũng khẳng định rằng việc đo chỉ số khối lượng cơ thể BMI không giúp dự
đoán được chính xác về lượng chất béo không mong đợi bên trong và xung
quanh các cơ quan quan trọng.
Vitamin E là chất dinh dưỡng tất yếu trong cơ thể con người, rất nhiều người bổ sung loại chất này bằng việc uống thuốc bổ sung vitamin E.
Mới đây, một bé gái 11 tuổi, ở Nam Định vào Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng bị sốc, mất nhiều máu do chảy máu răng miệng ồ ạt, da nhợt nhạt, người lơ mơ. Em bị đột quỵ vì dị dạng mạch máu ở não và hàm mặt.
Mặc dù chú trọng dinh dưỡng nhưng vẫn hay ốm vặt. Bạn cho rằng “thể chất” của mình không tốt nhưng trên thực tế, các chứng bệnh “nhỏ nhặt” đó thường là do những tiểu tiết nhỏ trong sinh hoạt gây ra.
Tại hội nghị về “Nguồn gốc của ung thư phổi” tổ chức từ ngày 11 đến 14.1 vừa qua ở Đài Loan, một cuộc nghiên cứu ngẫu nhiên đã được thực hiện và các nhà nghiên cứu đã đưa ra kết luận rằng uống trà xanh giúp giảm đáng kể nguy cơ ung thư phổi, đặc biệt đối với những người nghiện thuốc lá.
Một công trình nghiên cứu mới được công bố trên tờ Jounal of Obstetrics and Gynecology số ra gần đây, cho biết uống quá nhiều cà phê trong thời kỳ thai nghén có thể làm gia tăng nguy cơ sảy thai. Và các tác giả nghiên cứu gợi ý rằng: những phụ nữ có thai có thể cần giảm bớt lượng
cà phê uống vào hoặc phải từ bỏ toàn bộ.
Các nhà khoa học Nhật Bản đang nghiên cứu tác dụng của trà xanh đối với virus gây bệnh cúm, kể cả cúm A(H1N1).
“Thật sự không ổn nếu bạn cứ ngồi nguyên một chỗ xem ti vi.”, các chuyên gia nghiên cứu khẳng định sau khi có kết quả của một cuộc nghiên cứu nghiêm túc dài 6 năm trên 8000 người không mắc bệnh tim.
Ngày càng nhiều người bị ung thư vì ăn nhiều và lười thể dục. Riêng tại
Anh, gần 80.000 bệnh nhân bị chẩn đoán ung thư mỗi năm có thể đã tránh
được thảm họa này nếu chọn lối sống lành mạnh hơn, một điều tra vừa cho
biết.
"Ngồi ghế là một hiểm họa tiềm ẩn bởi không ai biết rằng nó nguy hiểm” Marc Hamilton, Ph.D., giáo sư khoa học y sinh tại Đại học Missouri, Columbia cho biết.