Điều bạn đang lầm tưởng về thực phẩm
Ai ăn nho không mong ăn được trái nho dày thịt, mỏng vỏ, ngọt nước.
Nhưng ngặt nỗi, lá nho và hạt nho mới là thành phần đáng tiền.
Quỹ Tim mạch Australia ngày 11/5 công bố kết quả nghiên cứu mới nhất cho thấy việc ăn chocolate, uống rượu vang đỏ hay càphê không hề có lợi cho sức khoẻ tim mạch như nhiều người vẫn nghĩ.
Bạn và hầu hết phụ nữ mang thai đều phân vân ăn cá có lợi hay có hại trong thai kì? Có nhiều ý kiến, có ý kiến cho rằng, ăn cá có cả lợi và hại, số ý kiến khác lại cho rằng, hoàn toàn nên tránh cá. Không ngạc nhiên khi nhiều bà bầu bối rối vì điều này.
Trước đây, người ta vẫn nghĩ rằng chế độ ăn nhiều hoa quả và rau xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc ung thư.
Những người lớn tuổi mà mỗi tuần ăn các loại cá nhiều mỡ ít nhất một lần thì ít có nguy cơ bị mất thị giác do sự thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác.
Nhiều người cho rằng salat, nước giải khát, ngũ cốc…rất có lợi cho sức khỏe và luôn xem sự có mặt của chúng trong menu ăn uống là sự lựa chọn hàng đầu.
Mỳ chính được sản xuất bằng phương pháp lên men vi sinh, nguyên liệu chủ yếu là tinh bột hay mật mía làm từ cây mía, lúa mì, bắp, sắn tàu, củ cải đường, cây cọ; được sử dụng dưới các tên gọi: mỳ chính, bột ngọt, hạt nêm.
Món chiên, nướng quá kỹ có thể gây bệnh ung thư, ngay cả nước tinh khiết (nước RO) chưa hẳn đã tốt như người tiêu dùng vẫn nghĩ.
Kết quả một nghiên cứu mới đây do các nhà khoa học Mỹ công bố, được đăng tải trên mạng trực tuyến Couriermail, cho thấy những người ăn gạo trắng thường xuyên có nguy cơ tiểu đường tuýp 2 cao hơn các thực phẩm tinh bột khác.
Chuối
chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào mà mẹ có thể cho bé ăn ngay từ khi mới ăn
dặm. Tuy nhiên chuối có thể gây chứng táo bón nếu cho bé sử dụng với số
lượng lớn.
Thạc sĩ Lê Thị Hải, Giám đốc Trung tâm Khám - Tư vấn dinh dưỡng, Viện Dinh dưỡng Quốc gia, cho biết: "Nhiều trẻ đến khám, làm xét nghiệm canxi máu và canxi niệu tại Viện đã được phát hiện bị thừa quá nhiều canxi trong cơ thể".