Trong hơn 20 năm, những con khỉ được ăn thoải mái thì có nguy cơ tử
vong cao gấp 3 lần những con với khẩu phần hạn chế, một nghiên cứu dài
hạn vừa công bố.
Chị K. (49 tuổi, Lạng Sơn) thích ăn da gà, vịt, ngan, bì lợn. Người chị ngày càng đẫy đà. Gần đây, chị thấy bụng hay ậm ạch, khó tiêu, người mệt mỏi, đau đầu, chóng mặt, ù tai...
Một công trình nghiên cứu mới đăng trên Tạp chí FASEB chứng minh rằng những bữa ăn có thành phần chất béo cao dù trước mắt hay lâu dài đều có ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ.
Một nghiên cứu gần đây của trường đại học Warwick đã phát hiện rằng hấp
thụ quá nhiều khoáng chất selen trong bữa ăn có thể làm tăng
cholesterol lên gần 10%.
Các ông trung niên hút thuốc, có huyết áp cao và ăn nhiều đồ chứa cholesterol sẽ chết sớm khoảng 10 năm so với những người bạn đồng lứa có lối sống khỏe mạnh, nghiên cứu quy mô của Anh vừa tiết lộ.
Riêng tại Anh, gần 80.000 bệnh nhân bị chẩn đoán ung thư mỗi năm có thể đã tránh được thảm họa này nếu chọn lối sống lành mạnh hơn, một điều tra vừa cho biết.
Chưa có một công trình nghiên cứu nào khẳng định thực phẩm dinh dưỡng đóng hộp tốt cho trẻ trong việc phát triển chiều cao cũng như tăng trưởng trí thông minh của trẻ hơn các thức ăn khác.
Trái cây là thực phẩm được ưa chuộng và ưu tiên hàng đầu của các bà nội trợ. Chúng là nguồn cung cấp vitamin, cung cấp chất xơ, nước, các chất chống ô xy hóa... Nhưng không phải thứ gì nhiều cũng có lợi, có không ít trường hợp do ăn quá nhiều hoa quả đã dẫn tới mắc bệnh béo phì và các bệnh liên quan đến sức khỏe răng miệng, bệnh tiểu đường...